Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Sự khác biệt giữa Bạch kim và Vàng trắng

Rất nhiều cặp đôi cô dâu chú rể đã chọn nhẫn cưới làm từ kim loại màu trắng, thay vì những đôi nhẫn vàng cổ điển, truyền thống trước kia. Trong số những loại nhẫn từ kim loại trắng, bạch kim và vàng trắng là hai loại được ưa chuộng và phổ biến nhất bởi sự bền màu, sáng đẹp của chúng. Tuy nhiên, bạch kim và vàng trắng cũng có những sự khác biệt nhất định. Trước khi đi tìm cặp đôi nhẫn cưới ưng ý, trang sức Ngọc Sơn sẽ giúp các cặp uyên ương tìm hiểu rõ hơn về hai loại này để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Khác biệt về kim loại:
- Nhẫn cưới vàng trắng (còn gọi là nhẫn White gold) cũng có màu trắng sáng như bạch kim, nhưng được làm từ hợp kim vàng với một số kim loại quý khác nhau, sau đó được phủ lên một lớp kim loại Rhodium để tạo vẻ sáng bóng. Như vậy, nhẫn vàng trắng không phải được làm từ kim loại nguyên chất.
 Nhẫn vàng trắng
Nhẫn cưới bạch kim (còn gọi là nhẫn Platinum) được làm từ bạch kim nguyên chất, không pha thêm các kim loại khác vào khi gia công. Bạch kim có giá trị cao hơn vàng nguyên chất từ 1,8 đến 2 lần.
 Nhẫn bạch kim

Khác biệt về độ nặng:
- Vì có tỉ trọng lớn nên việc gia công một đôi nhẫn bạch kim sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn khi gia công một đôi nhẫn vàng trắng.
- Nhẫn bạch kim có khối lượng cao hơn khoảng 50% so với nhẫn vàng trắng vì độ tinh chất cao, tỷ trọng lớn.

Khác biệt trong quá trình sử dụng:
- Còn đối với nhẫn vàng trắng, sau nhiều năm sử dụng, nhẫn sẽ bị xỉn màu dần đi. Nếu muốn nhẫn bóng trở lại, bạn phải mang nhẫn qua cửa hàng Trang Sức Ngọc Sơn chúng tôi phủ lại một lớp Rhodium trên bề mặt. Tuy nhiên, kim loại Rhodium có giá khá đắt nên việc sửa sang lại nhẫn vàng trắng cẫn có một công nghẹ đặc biệt cũng tốn kém thêm một chút kinh phí.
- Nhẫn bạch kim vẫn giữ được màu sáng trắng sau nhiều năm sử dụng. Nếu thời gian sử dụng quá dài, bạn có thể đánh bóng lại chiếc nhẫn bạch kim và chúng sẽ sáng như mới.

Khác biệt về giá cả:
- Đây là yếu tố quan trọng nhất để các đôi uyên ương quyết định mua nhẫn bạch kim hay nhẫn vàng trắng. Trên thực tế, một đôi nhẫn cưới bằng bạch kim đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với đôi nhẫn vàng trắng với trọng lượng tương tự. Lí do là bởi nhẫn bạch kim làm từ kim loại nguyên chất, giữ độ bền màu cao và luôn sáng đẹp. Ở Việt Nam, nhẫn vàng trắng thường phổ biến, thông dụng hơn vì giá cả hợp lý, vừa túi tiền.

Vì vậy bạn hãy đến với “Trangsucngocson.com” chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách có được cặp nhẫn cưới đẹp, chuẩn xác về chất lượng và cuối cũng là giá thành cạnh tranh nhất tại thị trường hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét